Skip to main content

Sinh viên Đại học Cornell tại Đại học Tôn Đức Thắng

Các giáo sư và sinh viên đến từ Đại học Cornell vừa kết thúc tuần lễ học tập và giao lưu cùng sinh viên Khoa lao động công đoàn, Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU). Đại học Cornell, thành lập năm 1865, là thành viên trẻ nhất của Ivy League, Liên đoàn 8 đại học, học viện có lịch sử thành lập cổ nhất trong hệ thống đại học Hoa Kỳ với triết lý và chất lượng giáo dục thuộc nhóm đầu nước Mỹ.

Trong tuần lễ giao lưu và học tập, sinh viên hai đại học đã có nhiều hoạt động học thuật và ngoại khóa thú vị như: Hội thảo chuyên đề về tiền lương tối thiểu; giao lưu trực tuyến với sinh viên TDTU tại Cơ sở Nha Trang; tham quan và tìm hiểu quan hệ lao động tại doanh nghiệp; thăm Đồng bằng Sông Cửu Long; và đồng tổ chức cuộc thi Student Debate, mô phỏng theo đúng Cuộc thi tranh luận được tổ chức thường niên vào dịp Trại hè của sinh viên Cornell.

Với sự cởi mở, thân thiện, mến khách, sinh viên TDTU nói chung và sinh viên Khoa lao động công đoàn nói riêng đã xây dựng những ấn tượng rất tốt đẹp với sinh viên Cornell; cũng như có cơ hội trao đổi, học tập bổ ích với những thày-cô và sinh viên đến từ một đại học danh tiếng của Hoa Kỳ, nơi đào tạo ra 46 giáo sư, cựu sinh viên từng đoạt Giải Nobel.

Một số hình ảnh của sinh viên Đại học Cornell tại TDTU

cornell-1.jpg

Đoàn giảng viên, sinh viên TDTU và Đại học Cornell chụp hình lưu niệm vào buổi khai mạc tuần lễ giao lưu

cornell-2.jpg

cornell-3.jpg

Sinh viên hai Trường học tập và trao đổi tại Thư viện truyền cảm hứng của TDTU

cornell-4.jpg

cornell-5.jpg

Sinh viên Đại học Cornell giao lưu văn hóa trực tuyến với sinh viên TDTU Cơ sở Nha Trang

cornell-6.jpg

cornell-7.jpg

Cuộc thi tranh luận của sinh viên hai đại học

cornell-8.jpg

Sinh viên hai đại học nhận Giấy chứng nhận tham gia và hoàn thành cuộc thi