Skip to main content

Sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng giao lưu văn hóa với học sinh Trường trung học Osaka Sakurazuka, Nhật Bản

Sáng ngày 08/11/2018, sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã đón tiếp và tổ chức giao lưu văn hóa với thày cô và học sinh đến từ Trường trung học Osaka Sakurazuka.

Sakurazuka là một trường thuộc tỉnh Osaka, Nhật Bản, thành lập từ năm 1937. Trong đợt giao lưu này, có tổng cộng 450 học sinh khối trung học của Trường đến tham quan và giao lưu văn hóa với sinh viên TDTU. Trong chương trình, các bạn học sinh Trường Sakurazuka và sinh viên TDTU đã trao đổi với nhau bằng tiếng Nhật và tiếng Anh với nhiều chủ đề như: ẩm thực, trang phục (Kimono và Áo dài), âm nhạc, các trò chơi truyền thống và một số hình thức chơi cờ (cờ tướng, cờ vua, cờ truyền thống của Nhật Bản).

Các đội/nhóm sinh viên của TDTU như: Đội đại sứ TDTU, Câu lạc bộ Nhật ngữ Nigoto, Nhóm học thuật tiếng Anh BY, Nhóm tình nguyện viên quốc tế, … đã nhiệt tình hướng dẫn các bạn học sinh Trường Sakurazuka tham quan TDTU cũng như tổ chức các hoạt động giao lưu vui nhộn. Không khí cởi mở, thân thiện đã giúp sinh viên và học sinh hai bên mở rộng mối quan hệ, tích lũy thêm nhiều kiến thức văn hóa truyền thống giữa 2 đất nước Việt, Nhật.

Một số hình ảnh của buổi giao lưu:

Osaka-1.jpg

Tiết mục văn nghệ chào mừng của các anh chị sinh viên TDTU

Osaka-2.jpg

Sinh viên Duy Anh, Khoa kỹ thuật công trình phát biểu chào mừng các bạn học sinh Trường Osaka Sakurazuka

Osaka-3.jpg

Đại diện học sinh Trường Osaka Sakurazuka phát biểu cảm nghĩ khi đến thăm TDTU

Osaka-4.jpg

Osaka-5.jpg

Osaka-6.jpg

Những hoạt động giao lưu giữa Sinh viên TDTU và học sinh Trường Osaka Sakurazuka