Skip to main content

Đại học khoa học ứng dụng Leipzig ký hợp tác toàn diện với Đại học Tôn Đức Thắng

Sáng ngày 06/12/2018, GS. Gesine Grande, Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các khoa của Đại học khoa học ứng dụng Leipzig (Đức) đã chính thức làm việc với Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU). 

GS. Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng TDTU đã trao đổi GS. Gesine Grande về các khả năng hợp tác giữa hai đại học trong khoa học-công nghệ và giáo dục như: tham gia thực hiện các dự án nghiên cứu chung, đồng tổ chức các Hội nghị khoa học; trao đổi sinh viên và giảng viên, cũng như xem xét xây dựng các chương trình giáo dục hai giai đoạn bậc đại học, cao học cấp song bằng. Đại học khoa học ứng dụng Leipzig thành lập năm 1992; hiện có khoảng 6.000 sinh viên theo học bậc đại học và cao học. Đây là một trong những đại học khoa học ứng dụng lớn nhất nước Đức. 

GS. Gesine Grande cùng các thành viên trong đoàn đã bày tỏ ấn tượng mạnh về sự phát triển nhanh và đẳng cấp của TDTU; đồng thời thể hiện mong muốn đẩy nhanh một cách hiệu quả các hoạt động hợp tác mà hai bên đã ký kết. Điều thú vị là Đại học khoa học ứng dụng Leipzig được xếp hạng 580-590 thế giới bởi QS; được xếp hạng 126-150 Châu Âu bởi THE, Hiệu trưởng Đại học khoa học ứng dụng Leipzig vẫn nhận định rằng TDTU hơn đại học của bà rất nhiều mặt.

Một số hình ảnh của buổi làm việc:

 

dai-hoc-leipzig.jpg

GS. Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng TDTU phát biểu chào mừng đoàn Đại học khoa học ứng dụng Leipzig

dai-hoc-leipzig-2.jpg

GS. Gesine Grande, Hiệu trưởng Đại học khoa học ứng dụng Leipzig phát biểu cảm nghĩ khi thăm TDTU

dai-hoc-leipzig-3.jpg

 

dai-hoc-leipzig-4.jpg

Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc của hai bên trao đổi cụ thể những hoạt động hợp tác  

dai-hoc-leipzig-5.jpg

 

dai-hoc-leipzig-6.jpg

GS. Lê Vinh Danh và  GS. Gesine Grande tiến hành ký kết và trao đổi Thỏa thuận hợp tác toàn diện