Skip to main content

Mở rộng hợp tác với Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Long Hoa và Trường Đại học Trường Canh

Trong chuyến công tác Đài Loan, đoàn Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã đến dự Lễ kỷ niệm 54 năm thành lập Trường và làm việc với Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Long Hoa (LHU), Đài Loan vào ngày 09/12/2023.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 54 năm thành lập LHU, TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng TDTU cho biết: “Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Long Hoa là đối tác lâu năm tại Đài Loan của Trường Đại học Tôn Đức Thắng trong các lĩnh vực đào tạo, trao đổi sinh viên, giảng viên, nghiên cứu khoa học... Nhân dịp 54 năm thành lập Trường, tôi xin chúc mừng Trường Đại học Long Hoa đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong thời gian qua, chúc Nhà trường tiếp tục phát triển trong thời gian tới và chúc cho sự hợp tác giữa hai trường sẽ phát triển mạnh mẽ hơn, bền vững hơn.”

Sau Lễ kỷ niệm, Hiệu trưởng hai trường đã tái ký kết thỏa thuận hợp tác trao đổi sinh viên một học kỳ Ngành Tài chính ngân hàng. Hai bên trao đổi các nội dung hợp tác song phương trong lĩnh vực đào tạo, xây dựng các chương trình liên kết về lĩnh vực công nghệ bán dẫn, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, tổ chức hội thảo quốc tế, trao đổi nguồn nhân lực. Đại diện các Khoa của TDTU cũng làm việc với LHU để tiếp tục xúc tiến triển khai các chương trình ngắn hạn cho sinh viên hai bên thực tập tại trường đối tác và các doanh nghiệp Đài Loan.

Đoàn công tác TDTU đã đi tham quan Phòng thí nghiệm đóng gói và thử nghiệm mô-đun bán dẫn, Phòng thí nghiệm về bảng mạch kỹ thuật số 3D, Phòng thí nghiệm về điều chỉnh và thử nghiệm mô-đun truyền thông di động 5G, Trung tâm công nghệ và đào tạo về thiết kế truyền dẫn điện tử tốc độ cao, Trung tâm kỹ thuật số và truyền thông đa phương tiện của LHU.

LHU được thành lập vào năm 1969, trên cơ sở là trường đại học kỹ thuật tư thục đầu tiên ở Bắc Đài Loan. Trường đứng thứ 34 trong số 79 trường đại học top đầu của Đài Loan. LHU là một trong những đối tác quốc tế quan trọng của TDTU từ năm 2011 với các hoạt động tiêu biểu như: MOU chương trình liên kết 3+1 đơn bằng ngành Kinh doanh quốc tế và Tài chính; MOA trao đổi sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh…

 

tdtu

TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng TDTU phát biểu tại lễ kỷ niệm

tdtu

TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng TDTU tặng quà chúc mừng Lễ kỷ niệm 54 năm thành lập LHU

tdtu

 

 

tdtu

Đoàn công tác gặp gỡ và chụp ảnh lưu niệm sinh viên TDTU tại LHU

tdtu

TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng TDTU và TS. Tzu-Hsiang Ko - Hiệu trưởng LHU ký thỏa thuận hợp tác

tdtu

Đoàn công tác TDTU chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo LHU

Đoàn công tác TDTU tham quan một số máy móc, trang thiết bị của LHU

Trong chuyến công tác Đài Loan lần này, vào ngày 11/12/2023, đoàn công tác của TDTU tiếp tục đến thăm và làm việc với Trường Đại học Trường Canh (CGU), Đài Loan. Tham gia tiếp đoàn có GS. Ming-Je Tang - Hiệu trưởng và lãnh đạo các đơn vị thuộc CGU.

Hai bên đã trao đổi các nội dung hợp tác song phương trong lĩnh vực đào tạo, trao đổi sinh viên, giảng viên; kết nối đội ngũ giáo sư, giảng viên thông qua mạng lưới giáo sư cộng tác, thân hữu. Trong dịp này, hai trường đã tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác cấp Khoa giữa Khoa Khoa học ứng dụng và Khoa Y và thảo luận để xây dựng chương trình liên kết đào tạo (Dual program 2,5+1,5) ngành Sinh tin học (Bioinformatics) với Khoa Y và thảo luận về tiềm năng xây dựng chương trình liên kết đào tạo ngành Điện (Engineering) với Khoa Kỹ thuật của CGU.

Đoàn công tác TDTU đã đi tham quan cơ sở vật chất của trường, ghé thăm Trung tâm nghiên cứu các bệnh truyền nhiễm mới, các phòng thí nghiệm của CGU.

CGU được thành lập năm 1987, là trường đào tạo chuyên ngành y học, kỹ thuật và quản lý. Đây là một trong những đối tác chiến lược quốc tế rất quan trọng của TDTU. Hai bên đã triển khai việc ký kết Hợp đồng trao đổi sinh viên giữa 2 Trường nhằm đưa sinh viên Khoa Điện - Điện tử của 2 bên sang thực tập tại Trường đối tác.

 

tdtu

Hai bên thảo luận các chương trình hợp tác

tdtu

TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng TDTU trao đổi với lãnh đạo CGU

tdtu

tdtu

TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng TDTU và GS. Ming-Je Tang - Hiệu trưởng CGU trao quà lưu niệm

tdtu

tdtu

Đoàn công tác TDTU chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo CGU

Đoàn công tác TDTU tham quan cơ sở vật chất CGU