Skip to main content

Trường Đại học Tôn Đức Thắng ký kết thoả thuận hợp tác với Đại học Bách khoa Marche (Ý)

Chiều ngày 02/12/2023, Khoa Mỹ thuật công nghiệp (MTCN) - Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) cùng với Đại học Bách khoa Marche (Marche Polytechnic University - UNIVPM) ở Ý đã tổ chức ký kết thoả thuận hợp tác thực hiện “The Road to Rome 2024”, đồng thời, Hội thảo khoa học “Eastern and Western cultural interference in art & design” cũng đã được diễn ra. 

Tham dự sự kiện, phía UNIVPM có sự hiện diện của GS. Antonello Alici - Trưởng Khoa Bảo tồn di sản kiến trúc, Trưởng Đoàn UNIVPM. Về phía TDTU có sự tham gia của ThS. Nguyễn Thị Thuỳ Vân - Trưởng Khoa MTCN, TS. Nguyễn Minh Hiếu - Giảng viên ngành Thiết kế nội thất cùng một số giảng viên và sinh viên TDTU. 
Phát biểu tại buổi lễ, đại diện phía UNIVPM - GS. Antonello Alici chia sẻ buổi ký kết là cơ hội hợp tác và phát triển mối quan hệ giữa TDTU và UNIVPM trong lĩnh vực kiến trúc, nghệ thuật. Đây là dịp mang lại cho sinh viên Khoa MTCN vốn kiến thức quý giá về chuyên môn trong ngành nghề của mình. 

ThS. Nguyễn Thị Thuỳ Vân bày tỏ niềm vui trong lần hợp tác thành công này và cho biết Khoa MTCN đã có những hoạt động năng nổ trong năm 2023 thông qua việc ký kết thỏa thuận với nhiều trường đại học nổi tiếng nước ngoài. Đây là sự kiện không chỉ mở rộng hợp tác quốc tế, mà còn mang đến cơ hội học tập tại châu Âu cho sinh viên TDTU. 

Nhân dịp này, GS. Antonello Alici đã chia sẻ chuyên đề “Italian Contemporary Design” trong Hội thảo khoa học “Eastern and Western cultural interference in art & design”, giới thiệu đến giảng viên và sinh viên Khoa MTCN TDTU một số xu hướng và thiết kế đương đại của Ý, thể hiện qua các công trình kiến trúc độc đáo về thư viện và bảo tàng tại quốc gia này. Ông cũng cung cấp góc nhìn thực tiễn và triết lý thiết kế về vấn đề bảo tồn các công trình lịch sử, phương pháp cải tạo và phục dựng các công trình này theo phong cách hiện đại nhưng vẫn mang phẩm chất của kiến trúc cũ. Chuyên đề giúp sinh viên có thêm nhiều kiến thức phong phú về văn hóa Ý, các thiết kế mang đậm tính nghệ thuật đương đại, nắm được nhu cầu và mong muốn của con người trên góc độ thực tế và cảm xúc.

 

Đại diện TDTU và đại diện UNIVPM ký kết thoả thuận hợp tác
Đại diện TDTU và đại diện UNIVPM ký kết thoả thuận hợp tác

GS. Antonello Alici chia sẻ về chuyên đề “Italian Contemporary Design”
              GS. Antonello Alici chia sẻ về chuyên đề “Italian Contemporary Design”
Sinh viên TDTU tập trung lắng nghe chia sẻ của diễn giả
                            Sinh viên TDTU tập trung lắng nghe chia sẻ của diễn giả
Giảng viên và sinh viên Khoa MTCN chụp ảnh kỷ niệm với GS. Antonello Alici
        Giảng viên và sinh viên Khoa MTCN chụp ảnh kỷ niệm với GS. Antonello Alici