Skip to main content

Trường Đại học Tôn Đức Thắng tiếp và làm việc với Trường Đại học Melbourne (Úc)

Chiều ngày 27/10/2023, Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã tiếp đón và làm việc với Trường Đại học Melbourne (Úc).

Về phía Trường Đại học Melbourne, thành phần tham dự có GS. Gregor Kennedy - Phó Hiệu trưởng phụ trách lĩnh vực Học thuật; ông David Israel - Giám đốc Chiến lược Giáo dục toàn cầu, cùng các lãnh đạo và cố vấn trực thuộc Trường Đại học Melbourne. 

Về phía TDTU, có sự hiện diện của TS. Đồng Sĩ Thiên Châu - Phó Hiệu trưởng, TS. Đinh Hoàng Bách - Viện trưởng Viện hợp tác, nghiên cứu và đào tạo quốc tế (INCRETI) cùng đại diện của một số Khoa trực thuộc TDTU. 

Tại buổi làm việc, đại diện hai Trường giới thiệu khái quát về các chương trình đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế của mỗi trường. Từ đó, hai bên tiến hành thảo luận về các tiềm năng hợp tác về việc liên kết đào tạo; trao đổi giảng viên, sinh viên và nghiên cứu sinh giữa hai trường, hướng đến mở rộng cộng đồng nghiên cứu khoa học. 

TS. Đinh Hoàng Bách cho biết TDTU đã và đang triển khai nhiều hoạt động, chương trình hợp tác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo với các đối tác quốc tế. Riêng với Úc, tính đến hết tháng 10/2023, TDTU đã ký kết hợp tác với 4 Trường Đại học và 1 tổ chức tại Úc, bao gồm: Đại học Wollongong (2014, 2021), Đại học Queensland (2018), Đại học La Trobe (2019), Đại học Melbourne (2021), Hiệp hội kế toán công chứng Úc (2021). 

Giáo sư Gregor Kennedy - Phó Hiệu trưởng phụ trách lĩnh vực Học thuật - Trường Đại học Melbourne, đánh giá cao vị thế của TDTU trong giáo dục đào tạo, đặc biệt trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học. Chuyến thăm Việt Nam lần này của Trường Đại học Melbourne - một trong những trường đại học hàng đầu của Úc, nhằm mục đích tăng cường và mở rộng hợp tác với các đối tác Việt Nam. Qua đó, GS. Kennedy bày tỏ sự tin tưởng và mong muốn có cơ hội hợp tác với TDTU, xây dựng mối quan hệ lâu dài bền vững, hiệu quả và thực chất. 

Trong nhiều năm qua, TDTU đã trở thành đầu mối hợp tác quốc tế, giáo dục và nghiên cứu thông qua sự gia tăng hoạt động trao đổi sinh viên quốc tế và giao lưu văn hóa diễn ra liên tục, định kỳ. Các hoạt động giao lưu cho sinh viên quốc tế tại TDTU góp phần đẩy mạnh, tăng cường hợp tác giữa Nhà trường và các đối tác quốc tế. Đây là cơ hội cho giảng viên, sinh viên của TDTU kết nối với bạn bè đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

dh-melbourne-uc-1

TS. Đồng Sĩ Thiên Châu - Phó Hiệu trưởng TDTU phát biểu tại buổi làm việc

dh-melbourne-uc-2

GS. Gregor Kennedy - Phó Hiệu trưởng phụ trách lĩnh vực Học thuật - Trường Đại học Melbourne và TS. Đồng Sĩ Thiên Châu - Phó Hiệu trưởng TDTU thảo luận tại buổi làm việc

dh-melbourne-uc-3

TS. Đinh Hoàng Bách - Viện trưởng INCRETI TDTU tặng quà cho GS. Gregor Kennedy

dh-melbourne-uc-4

Đại diện TDTU và Trường Đại học Melbourne chụp ảnh kỷ niệm