Skip to main content

Đại học Tomas Bata

Trường mang tên vị doanh nhân nổi tiếng Tomas Bata,  nhà sáng lập nền công nghiệp giày ở Zlin, CH Séc. Đại học Tomas Bata là trường đại học công lập cuối cùng được thành lập vào năm 2001 ở CH Séc. Tiền thân của Trường là khoa công nghệ được thành lập từ 1969; là tổ chức giáo dục đại học hiện đại theo tiêu chuẩn Châu Âu. Trường có 6 khoa với 170 chuyên ngành đào tạo cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ với khoảng hơn 10.000 sinh viên đang theo học. Trường là một trong những trung tâm nghiên cứu hàng đầu ở Cộng hòa Séc và trong một số lĩnh vực nghiên cứu của Trường là đứng đầu thế giới.

Khoa Quản trị và kinh tế của Trường đứng đầu trong các Khoa kinh tế ở các trường đại học ở CH Séc. GS. Milan Zelený, giảng viên của Trường, là nhà kinh tế học CH Séc được trích dẫn nhiều nhất.

Trường là thành viên của rất nhiều tổ chức quốc tế như thành viên Hiệp hội các trường đại học Châu Âu, với hơn 800 trường đại học ở 46 quốc gia.

Trung tâm Polyme của Trường với hơn 100 nhà khoa học đến từ khắp nơi trên thế giới và nhiều Giáo sư nhận được những giải thưởng danh giá như GS. Karel Kolomaznick nhận giải Rolex Award for Enterprise (được gọi là giải Nobel nhỏ), GS.Petr Saha, Hiệu trưởng, nguyên Chủ tịch Hiệp hội Polyme thế giới có hơn 10 bằng phát minh, sáng chế, với hơn 2000 trích dẫn từ Web of Science.

Để tìm hiểu thêm thông tin về Trường, vui lòng truy cập tại đây: http://web.utb.cz/

Tomas%20Bata%20University%20in%20Zl%C3%ADn.jpg