Skip to main content

Buổi họp mặt của Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Thể thao Cộng hòa Nhân dân Lào với du học sinh Lào

Chiều 23/9/2022, nhân dịp sang tham dự Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Trường Đại học Tôn Đức Thắng (24/09/1997-24/09/2022), Bà Khanthaly Siriphongphanh - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Thể thao CHDCND Lào đã có buổi gặp gỡ thân mật các lưu học sinh Lào đang theo học tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng. Buổi họp mặt còn có sự tham dự của TS. Vũ Anh Đức - Chủ tịch Hội đồng Trường, đồng chí Lê Anh Huy - Bí thư Đoàn Trường, đại diện Tổng Lãnh sự quán Lào tại TP.HCM và các em lưu học sinh Lào đang học tập tại Trường.

Trong 25 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã góp phần đào tạo nhiều sinh viên quốc tế một cách có chất lượng; trong đó có sinh viên đến từ Nước cộng hòa dân chủ nhân dân Lào. Nhiều nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên Lào được Nhà trường cấp học bổng toàn phần và tạo điều kiện thuận lợi nhất để theo học tại TDTU. Đây là sự đóng góp thiết thực của Nhà trường trong việc xây dựng quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa hai nước. Trong dịp này, bà Khanthaly Siriphongphanh đã gửi lời cảm ơn TDTU vì đã hết lòng hỗ trợ tạo điều kiện cả về vật chất và tinh thần cho các lưu học sinh Lào học tập và sinh hoạt. Bên cạnh đó, Bà cũng nhắc nhở sinh viên Lào phải chăm chỉ học tập và rèn luyện thật tốt để đền đáp sự quan tâm hỗ trợ của Nhà trường và đóng góp thiết thực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước Lào.

Chia sẻ tại sự kiện, TS. Vũ Anh Đức nhấn mạnh đến mối quan hệ hữu nghị đoàn kết và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt - Lào. Việc các em sinh viên Lào lựa chọn học tập tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng, Việt Nam là rất đáng trân trọng, qua đó góp phần xây dựng đất nước Việt Nam và nước bạn Lào cùng phát triển.

tdtu

Bà Khanthaly Siriphongphanh - phát biểu tại Buổi gặp mặt

 

tdtu

Phái đoàn của Bộ Giáo dục và Thể thao CHDCND Lào chụp ảnh lưu niệm cùng các đại diện của Tổng Lãnh sự quán Lào tại TP.HCM, Trường Đại học Tôn Đức Thắng và Sinh viên Lào đang học tập tại Trường