Skip to main content

Khai mạc Hội thảo quốc tế về Blockchain và Quản trị tài chính tiên tiến năm 2022

Sáng ngày 23/06/2022, Hội thảo quốc tế về Blockchain và Quản trị tài chính tiên tiến năm 2022 (International Conference on Blockchain and Advanced Financial Management 2022: ICBAFM 2022) đã được khai mạc tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) và kết nối trực tuyến với một số quốc gia trên thế giới.

Hội thảo được đồng tổ chức bởi TDTU, Đại học Bang Michigan - Hoa Kỳ, Đại học Sungkyunkwan - Hàn Quốc, Đại học Tomas Bata - Cộng hòa Séc, Đại học Khoa học ứng dụng Saxion - Hà Lan, Đại học Phùng Giáp - Đài Loan, Đại học Diponegoro và Đại học Islam - Indonesia.

Tham dự lễ khai mạc có ông Daniel Coenraas Stork - Tổng lãnh sự Vương quốc Hà Lan tại TP. Hồ Chí Minh; GS. Sheridan Titman - Đại học Texas ở Austin, Hoa Kỳ; các giáo sư, chuyên gia đến từ Đại học Tomas Bata - Cộng hòa Séc, Đại học Khoa học ứng dụng Saxion - Hà Lan, Đại học Khoa học và Công nghệ Hồng Kông, Đại học Peradeniya - Sri Lanka, Đại học Phùng Giáp - Đài Loan, Đại học Bang Michigan - Hoa Kỳ, Đại học Sungkyunkwan - Hàn Quốc, Đại học Southern Queensland - Úc; đại diện các doanh nghiệp tài trợ, doanh nghiệp đối tác, các hiệp hội nghề nghiệp trong và ngoài nước.

ICBAFM 2022 là nơi các nhà khoa học trình bày các nghiên cứu mới nhất của họ về quản trị tài chính, công nghệ Blockchain và ảnh hưởng của nó đến hoạt động của doanh nghiệp, tổ chức và nền kinh tế nói chung. Trong khuôn khổ Hội thảo, workshop với chủ đề “Ứng dụng Blockchain trong tài chính và ngân hàng” cũng được tổ chức cùng với các hoạt động triển lãm các sản phẩm công nghệ của các trường đại học và doanh nghiệp. Các hoạt động này giúp thiết lập kết nối và mở ra cơ hội hợp tác giữa các trường đại học với các đơn vị nghiên cứu trên thế giới cũng như các hiệp hội nghề nghiệp, doanh nghiệp tại Việt Nam.

Tại ICBAFM 2022, có hơn 30 bài nghiên cứu được lựa chọn trình bày thuộc các chủ đề như tài chính kinh tế, thương mại quốc tế, hoạch định tài chính, quản trị rủi ro, quản trị tài chính, tài chính hành vi, công nghệ tài chính, công nghệ Blockchain, thị trường và tổ chức tài chính trong kỷ nguyên số cùng với các chủ đề khác liên quan đến kế toán và kinh doanh.

Các bài báo có chất lượng tốt sẽ được lựa chọn để xuất bản trong Handbook “Financial Innovations and Management Applications” của Nhà xuất bản World Scientific, Singapore và được đưa vào Cơ sở dữ liệu Scopus.

Hội thảo diễn ra trong 2 ngày 23 và 24/6/2022 với 10 phiên báo cáo, thảo luận trực tiếp và trực tuyến.

 

tdtu

Sinh viên TDTU biểu diễn văn nghệ chào mừng.

 

tdtu

TS. Hồ Thanh Tùng - Đại diện Ban tổ chức phát biểu chào mừng Hội thảo.

 

tdtu

Ông Daniel Coenraad Stork - Tổng Lãnh sự Vương quốc Hà Lan tại TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại Hội thảo.

 

tdtu

GS. Pavelkova Drahomira - Đồng Chủ tịch Hội thảo phát biểu khai mạc.

 

tdtu

Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng các nhà khoa học và khách mời tại Hội thảo.

 

tdtu

GS. Mojmír Hampl - Đại học Tomas Bata, thành viên Hội đồng Tài khóa Cộng hòa Séc trình bày báo cáo đề dẫn tại phiên khai mạc.

 

Khách tham quan tại các gian triển lãm sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.