Skip to main content

Khoa Dược ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo với Đại học Inje

Sáng ngày 2/11/2022, Khoa Dược - Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) cùng với Trường Y khoa (College of Medicine) thuộc Đại học Inje (Hàn Quốc) đã tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác.

Phía Đại học Inje có GS. Jae Gook Shin - Chủ nhiệm Khoa Dược lý học và Dược lý học lâm sàn, Giám đốc sáng lập của Trung tâm Nghiên cứu dược lý học Trường Y khoa, Giám đốc Trung tâm Y học chính xác và Y học cá nhân hóa về bệnh lao tại Đại học Inje; GS. Dong Hyun Kim, GS. Yong Soon Cho và GS. Nguyễn Phước Long - Giảng viên Đại học Inje.

Phía TDTU có GS. Nguyễn Minh Đức - Thành viên Hội đồng trường, nguyên Trưởng khoa Dược; TS. Nguyễn Trường Huy - Quyền Trưởng khoa Dược cùng các giảng viên của Khoa.

Phát biểu tại buổi lễ, GS. Jae Gook Shin bày tỏ sự ấn tượng về môi trường đào tạo và các thành tựu học thuật của TDTU; đồng thời thể hiện niềm vui mừng khi hai bên có cùng mục tiêu nghiên cứu và phát triển giáo dục theo xu hướng hiện đại hóa.

TS. Nguyễn Trường Huy kỳ vọng hai bên có thể hợp tác lâu dài và bền vững, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và cùng hợp tác phát triển thêm nhiều dự án khoa học - công nghệ trong tương lai.

Theo thỏa thuận, hai bên sẽ hợp tác triển khai các nội dung sau: trao đổi giảng viên, chuyên gia có chuyên môn cao để tham gia giảng dạy, thực hiện các dự án nghiên cứu chung nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu của 2 bên; triển khai chương trình trao đổi sinh viên, giúp sinh viên hai trường có cơ hội giao lưu học hỏi và tiếp xúc với nền văn hóa đa dạng; xúc tiến các dự án hợp tác nghiên cứu, thành lập các lab nghiên cứu và tổ chức các hội thảo khoa học chung.

Đại học Inje là một trong các đại học tư thục lớn nhất Hàn Quốc, thành lập vào năm 1979. Hiện đang đào tạo khoảng 16.000 sinh viên thuộc 63 ngành đào tạo các bậc cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ. Theo kết quả xếp hạng của QS World University Rankings năm 2022, Đại học Inje được xếp vào nhóm 551-600 đại học tốt nhất thế giới và nhóm 301-350 đại học tốt nhất Châu Á.

tdtu

GS. Jae Gook Shin phát biểu tại buổi làm việc.

tdtu

 

tdtu

 

tdtu

Hai bên trao đổi bản ghi nhớ hợp tác và chụp ảnh lưu niệm.