Skip to main content
Trường Đại học Quốc Gia Tôn Trung Sơn, Đài Loan

Trường Đại học Quốc gia Tôn Trung Sơn, Đài Loan

Trường Đại học Quốc gia Tôn Trung Sơn (Tiếng Anh: National Sun Yat-Sen University - NSYSU; tiếng Trung: 國立 中山大學) là một trường đại học công lập chuyên sâu về nghiên cứu nổi tiếng là một cộng đồng các học giả nghiên cứu chính thức, nằm ở Sizihwan, Cao Hùng, Đài Loan và Đảo Pratas ở Biển Đông. NSYSU được liệt kê là một trong sáu trường đại học nghiên cứu quốc gia và là một trong bốn trường đại học tạo nên Hệ thống Đại học Toàn diện Đài Loan, một liên minh các trường đại học nghiên cứu ở Đài Loan. Với AACSB và CFA được công nhận và chương trình quản lý hàng hải số 1 ở Châu Á, Trường Cao đẳng Quản lý NSYSU là một trong những trường tốt nhất ở Đông Á, và Trường Cao đẳng Khoa học Biển là trường lâu đời nhất và được xếp hạng cao nhất ở Đài Loan.

Trường đại học tổng hợp quốc gia đầu tiên ở miền Nam Đài Loan, NSYSU được thành lập để đáp ứng nhu cầu phát triển quốc gia. Các cựu sinh viên của cả Đại học Sun Yat-sen ban đầu và Đại học Sun Yat-sen lịch sử ở Moscow cũng đã đóng góp vào việc thành lập trường. Ban đầu, mỗi trường Đại học Tôn Trung Sơn áp dụng một mô hình giáo dục thống kê (中山大學 模式) dựa trên triết lý của Tiến sĩ Tôn Trung Sơn. Hiện tại, NSYSU là một trường đại học công lập chính quy và nổi tiếng với các mối quan hệ chính trị và thương mại mạnh mẽ, đội ngũ giảng viên và nhân viên của trường là những quan chức ưu tú và các chuyên gia NGO để duy trì liên hệ chặt chẽ với các quan chức chính phủ và công nghiệp. Các văn phòng trao đổi của chính phủ Liên bang Hoa Kỳ, chính phủ Nhật Bản và Ủy ban Châu Âu đều có mặt trong khuôn viên trường.

NSYSU thường được xếp hạng trong số 10 trường đại học hàng đầu trên toàn quốc và trong số 1000 trường đại học hàng đầu trên toàn thế giới trong Bảng xếp hạng Thế giới 2022. Trường được tổ chức thành tám trường cao đẳng, hai trường cao đẳng National Key Fields, nhưng Trường cũng chứa một số lượng đáng kể các viện nghiên cứu.

Website Trường: www.nsysu.edu.tw

Trường Đại học Quốc gia Tôn Trung Sơn, Đài Loan