Skip to main content

Lãnh đạo Trường Đại học Tôn Đức Thắng thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc, Liên hiệp Hội người Việt Nam tại Châu Âu

Chiều ngày 01/06/2023, tại Thủ đô Praha, Cộng hòa Séc, đoàn công tác Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) do TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc. Ông Thái Xuân Dũng - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam, ông Hoàng Đình Thắng - Uỷ viên đoàn chủ tịch Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Liên hiệp Hội hữu nghị Việt Nam tại Châu Âu, ông Giang Thành - Phó Chủ tịch thường trực Hội người Việt Nam tại Séc cùng các cán bộ trực thuộc Đại sứ quán Việt Nam tại Séc, đại diện lãnh đạo Hội người Việt Nam tại Châu Âu và Cộng hòa Séc tham gia tiếp và làm việc với Đoàn.

Tại buổi làm việc, TS. Trần Trọng Đạo thay mặt đoàn công tác thông tin về kết quả làm việc và hợp tác của TDTU với các đối tác tại Cộng hòa Séc, Đức và Ba Lan trong lĩnh vực giáo dục đào tạo và nghiên cứu;  chuyến công tác lần này của đoàn công tác tại Châu Âu nhằm phát triển và mở rộng thêm nhiều chương trình hợp tác mới và với các đối tác mới. Qua đó, ngày càng khẳng định mục tiêu của TDTU trong công tác hợp tác phát triển giáo dục đại học và hội nhập quốc tế để phát triển thành đại học nghiên cứu.

Đại sứ Thái Xuân Dũng đánh giá cao sự phát triển của TDTU trong thời gian qua, đặc biệt khen ngợi sự chủ động của Nhà trường trong việc thực hiện hiệu quả hoạt động giáo dục và hợp tác quốc tế với các trường đại học tại Cộng hòa Séc nói riêng và Châu Âu nói chung. Đại sứ chúc Đoàn có chuyến công tác thành công và kỳ vọng TDTU tiếp tục phát triển nhanh và bền vững trong thời gian tới.

 

tdtu

Toàn cảnh buổi làm việc giữa Lãnh đạo TDTU, Đại sứ quán Việt Nam tại Séc và Liên hiệp Hội người Việt Nam tại Châu Âu.

tdtu

TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng TDTU và Đại sứ Thái Xuân Dũng - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Séc.

tdtu

Đoàn công tác TDTU chụp hình lưu niệm cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Séc.

 

Nhân dịp này, tại Đại sứ quán Việt Nam tại Séc, TDTU và Liên hiệp hội người Việt Nam tại Châu Âu đã ký kết ghi nhớ hợp tác cùng phát triển văn hóa, giáo dục, tạo điều kiện cho sinh viên được kiến tập, thực tập và làm việc tại các doanh nghiệp của người Việt Nam ở Châu Âu, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ với các trường đại học trong khu vực, mở rộng cơ hội việc làm cho công dân Việt Nam, xúc tiến thương mại và đầu tư hai chiều, giới thiệu sản phẩm trong nước ra quốc tế, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam tại Châu Âu.

 

tdtu

Lãnh đạo TDTU cùng Liên hiệp Hội người Việt Nam tại Châu Âu ký kết thỏa thuận hợp tác.

tdtu

 

tdtu

 

tdtu

Hai bên trao quà và chụp hình lưu niệm.