Skip to main content

Đại học Saxion (Hà Lan) thăm và làm việc với Đại học Tôn Đức Thắng

Ngày 08/03/2018, Đại học Saxion (SaxionU) gồm: GS. Chris van den Bourne, nguyên Giám đốc Văn phòng quốc tế SaxionU và ông Janco Bonnink Mallm, Giám đốc Văn phòng quốc tế SaxionU đã đến thăm và làm việc với Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU). Tiếp Đoàn SaxionU có TS. Trần Trọng Đạo, Phó hiệu trưởng TDTU; Lãnh đạo Khoa điện-điện tử, Tài chính ngân hàng và Mỹ thuật công nghiệp.

Tại buổi làm việc, 2 đại học đã điểm lại và rút kinh nghiệm kết quả 12 năm ký kết hợp tác với nhiều hoạt động đã thực hiện thành công như: liên kết giáo dục 3+1; trao đổi giảng viên, sinh viên; đồng tổ chức hội thảo quốc tế; Chương trình học bổng Erasmus+ ; hợp tác nghiên cứu..., từ đó có kế hoạch thực hiện tốt hơn, ở mức độ qui mô hơn những chương trình mà SaxionU và TDTU sẽ triển khai trong thời gian tới như: hợp tác liên kết giáo dục cấp song bằng cho sinh viên Khoa điện-điện tử (Lễ ký kết diễn ra vào ngày 07/02/2018 trước sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ thương mại Hà Lan nhân dịp kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hà Lan); liên kết đào tạo 3+1 cho sinh viên Khoa tài chính ngân hàng TDTU và tổ chức trao đổi sinh viên Khoa mỹ thuật công nghiệp của hai Trường.

Cùng ngày, Đoàn SaxionU cũng đã có buổi gặp gỡ với sinh viên chương trình liên kết quốc tế tại TDTU để trao đổi, giải đáp những thắc mắc về môi trường học tập, sinh hoạt tại Hà Lan và tại SaxionU, giúp sinh viên TDTU có thêm thông tin bổ ích, tự tin hơn khi chuyển tiếp theo học tại SaxionU, một trong những tổ chức giáo dục đại học lớn nhất Hà Lan hiện nay.

Một số hình ảnh của chuyến thăm và làm việc:

saxion-1.jpg

Toàn cảnh buổi làm việc giữa TDTU và SaxionU

saxion-2.jpg

Đoàn SaxionU trao đổi chi tiết về những chương trình hợp tác mới với TDTU

saxion-3.jpg

Đoàn SaxionU gặp gỡ sinh viên TDTU …

saxion-4.jpg

 

saxion-5.jpg

… và trao đổi cởi mở, giải đáp tất cả các vấn đề mà sinh viên thắc mắc, ưu tư trong giai đoạn sẽ sang học tại SaxionU