Skip to main content

Đại học Tôn Đức Thắng ký hợp tác giáo dục cấp song bằng với Đại học khoa học ứng dụng Saxion, Hà Lan

Chiều ngày 07/02/2018 tại Khách sạn REX, Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ ký hợp tác liên kết giáo dục cấp song bằng (2 bằng tốt nghiệp) giữa Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) và Đại học khoa học ứng dụng Saxion (SaxionU), Hà Lan trước sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ thương mại Hà Lan, bà Sigrid Kaag và Phái đoàn trong chuyến thăm và xúc tiến thương mại nhân dịp kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Hà Lan và Việt Nam.

Chương trình ký kết là sự mở rộng hơn nữa quan hệ hợp tác bền chặt đã có giữa hai đại học trong suốt 12 năm qua với nhiều hoạt động đã thực hiện như: liên kết giáo dục 3+1; trao đổi giảng viên, sinh viên; đồng tổ chức hội thảo quốc tế; Chương trình học bổng Erasmus+ ; hợp tác nghiên cứu... và nay là hợp tác giáo dục cấp song bằng. Hai bên đã trao đổi, thống nhất và công nhận chương trình đào tạo lẫn nhau từ 12 năm về trước; đến nay, đã có chung chương trình để tạo thuận lợi nhất cho người học dễ dàng chuyển từ TDTU sang SaxionU để học tiếp vào bất cứ khi nào có nhu cầu. Đặc biệt, 0,5 năm đầu chuyển sang học tại SaxionU, sinh viên sẽ được miễn học phí (theo chương trình học kỳ trao đổi giữa 2 bên) và chỉ chi trả học phí 01 năm học cuối tại SaxionU. Sinh viên tốt nghiệp sẽ có cơ hội làm việc tại Hà Lan và nhận học bổng để học lên các bậc học cao hơn. TDTU là đại học đầu tiên ở Việt Nam mà SaxionU hợp tác giáo dục cấp song bằng.

Mọi thông tin chi tiết về chương trình giáo dục cấp song bằng giữa TDTU và SaxionU, người quan tâm có thể liên lạc:

Viện hợp tác, nghiên cứu và đào tạo quốc tế (INCRETI);

Phòng A000, 19 Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Phong, Quận 7, TPHCM;

Website: http://increti.tdtu.edu.vn

Điện thoại: (028) 37 755 053 – Email: increti@tdt.edu.vn

Một số thông tin về Đại học khoa học ứng dụng Saxion:

SaxionU là học viện công lập lớn nhất Hà Lan với gần 150 năm hình thành và phát triển. Trường có 03 campus nằm ở 03 thành phố cổ của Hà Lan: Deventer, Enschede và Apeldoorn. Hiện nay, SaxionU đào tạo khoảng 27.000 sinh viên; trong đó có khoảng 3.500 sinh viên quốc tế đến từ 55 quốc gia khác nhau.

Môi trường học tập ở SaxionU rất thân thiện, cởi mở; ngành học phù hợp và thiết thực; chất lượng giáo dục, sự chuyên nghiệp trong phục vụ và mức độ quốc tế hóa đều cao.

Một số hình ảnh của Lễ ký kết:

Saxion-1.jpg

Bà Sigrid Kaag, Bộ trưởng Bộ thương mại Hà Lan phát biểu khai mạc Lễ ký kết

Saxion-2.jpg

Saxion-3.jpg

TS. Trần Trọng Đạo, Phó hiệu trưởng TDTU và ông Siep Littooij, Phòng dự án quốc tế Đại học Saxion trao đổi Thỏa thuận hợp tác đã được ký

Saxion-4.jpg

TS. Trần Trọng Đạo chụp ảnh lưu niệm cùng Phái đoàn Hà Lan và Đại diện Đại học Saxion