Skip to main content

Đại học Tôn Đức Thắng hợp tác toàn diện với Đại học Malaya

Chiều ngày 26/02/2019, PGS. Yong Zulina Zubairi, Phó hiệu trưởng Đại học Malaya, Malaysia (UM) đã đến thăm và làm việc với Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU). 

TS. Trần Trọng Đạo, Phó hiệu trưởng TDTU đã trao đổi cùng PGS. Yong Zulina Zubairi về tiềm năng hợp tác giữa hai bên trong giáo dục và nghiên cứu như: trao đổi sinh viên, xây dựng các chương trình giáo dục hai giai đoạn bậc đại học và cao học cấp song bằng; tham gia thực hiện các dự án nghiên cứu chung. Theo thỏa thuận hợp tác, UM sẽ đón sinh viên Khoa khoa học thể thao của TDTU sang học, thực tập tại UM cũng như tham quan các doanh nghiệp, câu lạc bộ thể thao tại Malaysia. 

Đại học Malaya thành lập năm 1905, hiện có khoảng 20.000 sinh viên với hơn 2.000 sinh viên quốc tế theo học bậc đại học và cao học. Đây là trường công lập hàng đầu Malaysia, được xếp hạng 87 thế giới (theo QS World University Rankings 2019).

PGS. Yong Zulina Zubairi đã bày tỏ ấn tượng về môi trường hiện đại và phát triển toàn diện của TDTU. Bà cho rằng hiện thực mà bà đã quan sát sau chuyến tham quan thực tế lần này cho thấy TDTU hoàn toàn không thua kém gì những đại học tên tuổi trên thế giới. Thiết kế ở TDTU cho bà cảm giác mình đang hiện diện tại nơi ở Châu Âu. Bà tin rằng sự trẻ trung, năng động và nỗ lực không ngừng nghỉ sẽ nhanh chóng đưa TDTU trở thành đại học được xếp thứ hạng cao trong các bảng xếp hạng đại học uy tín của thế giới.

Một số hình ảnh buổi làm việc:

malay-01.png

TS. Trần Trọng Đạo, Phó hiệu trưởng TDTU

malay-02.png

PGS. Yong Zulina Zubairi, Phó hiệu trưởng Đại học Malaya

malay-03.pngmalay-04.pngmalay-05.png

Hai bên ký, trao đổi Bản ghi nhớ hợp tác và quà lưu niệm