Skip to main content

Hợp tác với Đại học Purdue Tây Bắc, Hoa Kỳ

Chiều ngày 04 tháng 10 năm 2019, bên lề Hội thảo quốc tế Những kết quả nghiên cứu mới trong khoa học xã hội và nhân văn-2019 (ISSH 2019), Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã có buổi làm việc với các đại học đồng tổ chức Hội thảo; đồng  thời ký ghi nhớ hợp tác với Đại học Purdue Tây Bắc (Purdue Northwest): PNW.

Tham dự Buổi làm việc có ông George F. Kacenga, Giám đốc hợp tác quốc tế PNW; GS. Elaine Carey và GS. Kim Scipes, thành viên Hội đồng khoa học PNW; GS. Usula Rao, Đại học Leipzig (Đức); GS. Joyce C.H. Liu, Đại học quốc gia giao thông (Đài Loan); GS. Guido Abbattista, thành viên Hội đồng khoa học Đại học Trieste (Ý). Phía TDTU có TS. Trần Trọng Đạo, Phó hiệu trưởng; Lãnh đạo Khoa khoa học xã hội và nhân văn, Khoa quản trị kinh doanh, Phòng quản lý phát triển khoa học công nghệ.

Trao đổi tại buổi làm việc, TS. Trần Trọng Đạo đã giới thiệu những triển vọng hợp tác giữa TDTU với các đại học đối tác về giáo dục và nghiên cứu khoa học. 

GS. Elaine Carey cho rằng việc hợp tác tổ chức các khóa học mùa hè và trao đổi ngắn hạn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sinh viên. Đối với chương trình hợp tác giáo dục 2+2 và 3+1, PNW quan tâm đến Ngành công tác xã hội nói riêng và lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn nói chung của TDTU. 

GS. Guido Abbattista đánh giá cao thành công của các chương trình hợp tác trong thời gian qua giữa TDTU và Đại học Trieste. Ông đề xuất mở rộng hợp tác trong lĩnh vực xã hội và nhân văn bên cạnh các ngành thuộc nhóm kỹ thuật công trình như hiện nay.

GS. Ursula Rao từ Đại học Leipzig đặc biệt mong muốn triển khai hợp tác dài hạn với TDTU để xây dựng cộng đồng chuyên gia-giáo sư tham gia hướng dẫn học viên sau đại học, không chỉ tại Việt Nam hay Đức, mà còn ở các nước Châu Âu khác trong mạng lưới của Đại học Leipzig.

TS. Trần Trọng Đạo cho biết TDTU sẵn sàng và mong muốn thúc đẩy các chương trình trao đổi giáo sư, chuyên gia nước ngoài và thực tập nghề nghiệp cho sinh viên quốc tế tại Việt Nam cả ngắn hạn và dài hạn. Ngoài ra, Hiệp hội đại học quốc tế (UCI) do TDTU làm Chủ tịch đương nhiệm cũng luôn chào đón những thành viên mới để mở rộng tiềm năng phát triển cho các đại học trên thế giới.

Một số hình ảnh Buổi làm việc:

1.png

TS. Trần Trọng Đạo giới thiệu về những chương trình có thể hợp tác giữa các bên

2.png3.png

Đại diện các đại học trao đổi về những chương trình hợp tác tiềm năng

4.png

TDTU và PNW ký Bản ghi nhớ