Skip to main content

Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD) đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng

Trưa ngày 11/05/2022, TS. Stefan Hase-Bergen – Trưởng Đại diện Văn phòng DAAD Hà Nội, TS. Berndt Tilp – Giám đốc Trung tâm Thông tin DAAD tại TP. Hồ Chí Minh và ông Trần Thế Bình đã đến thăm và làm việc với Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU).

TS. Đinh Hoàng Bách - Quyền Viện trưởng viện Hợp tác, Nghiên cứu và Đào tạo quốc tế cùng các chuyên viên đã đón tiếp đoàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Đinh Hoàng Bách chào mừng Đoàn DAAD trở lại viếng thăm trường sau hai năm bùng phát đại dịch COVID-19 và khẳng định Trường Đại học Tôn Đức Thắng luôn muốn phát triển hơn nữa việc hợp tác với các Trường Đại học và Cơ sở nghiên cứu giáo dục của Đức. Ngoài ra, TS. Bách cũng hy vọng DAAD có thể trở thành đầu mối kết nối Trường Đại học Tôn Đức Thắng với các Trường Đại học tại Đức, từ đó thúc đẩy các chương trình hợp tác trong nghiên cứu, giáo dục và nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực.

TS. Stefan rất phấn khởi khi được đến thăm và làm việc với nhà Trường và sẵn sàng trở thành đầu mối kết nối cho việc hợp tác giữa TDTU và các Trường Đại học tại Đức. Bên cạnh đó, TS. Stefan cũng thông tin về việc tình hình hợp tác quốc và các chính sách học bổng hiện hành của DAAD. Ngoài ra TS. Stefan cũng thông tin về việc dừng hoạt động của Trung tâm Thông tin của DAAD tại TP. Hồ Chí Minh và thông báo về việc tiếp tục các mối quan hệ với các đối tác tại TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam bởi Văn phòng Đại diện DAAD Hà Nội. Cuối cùng, ông cũng cho biết sẽ luôn sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của Trường Đại học Tôn Đức Thắng.

TS. Đinh Hoàng Bách (thứ hai từ trái sang) phát biểu chào mừng và trình bày các mong muốn được hỗ trợ từ DAAD
TS. Đinh Hoàng Bách (thứ hai từ trái sang) phát biểu chào mừng và trình bày các mong muốn được hỗ trợ từ DAAD
TS. Stefan (bên phải) trao đổi các nội dung tại buổi làm việc
TS. Stefan (bên phải) trao đổi các nội dung tại buổi làm việc
TS. Đinh Hoàng Bách và TS. Stefan trao quà lưu niệm
TS. Đinh Hoàng Bách và TS. Stefan Hase-Bergen trao quà lưu niệm
Hai bên chụp ảnh lưu niệm
Hai bên chụp ảnh lưu niệm