Skip to main content

Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia thăm và làm việc với Đại học Tôn Đức Thắng

Sáng ngày 06/5/2022, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia gồm ông Nguyễn Hải Trung - Tham tán, ông Nguyễn Đình Chiểu - Bí thư thứ 2 Đại sứ quán, ông Đỗ Trọng Nghĩa - Chánh văn phòng Đảng ủy - Đoàn thể Bộ ngoại giao tại TP. Hồ Chí Minh đã đến thăm và làm việc với Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU). Cùng đi với đoàn có ông Đinh Quang Tuấn - Giám đốc công ty OpenNet (Campuchia).

Phía TDTU có TS. Đinh Hoàng Bách - Quyền Viện trưởng Viện hợp tác, Nghiên cứu và Đào tạo quốc tế và lãnh đạo một số đơn vị đã tiếp đoàn.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về tình hình học tập của sinh viên gốc Việt tại TDTU. Trong những năm qua, sinh viên Campuchia nói chung và sinh viên gốc Việt tại Campuchia đã nhận được sự quan tâm và tạo điều kiện từ Ban giám hiệu TDTU trong việc cấp học bổng, hỗ trợ các điều kiện thuận lợi để theo học các chương trình ngắn hạn và dài hạn tại Trường. Từ năm 2020 cho đến nay, TDTU đã cấp 50 suất học bổng chương trình giảng dạy bằng tiếng Việt và 50 học bổng chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh cho sinh viên gốc Việt tại Campuchia. Sự hỗ trợ này đã góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Campuchia.

Cùng chung định hướng góp phần nâng cao chất lượng giáo dục dành cho cộng đồng người gốc Việt tại Campuchia, trong chương trình làm việc, công ty OpenNet đã tài trợ 5 suất học bổng cho cả năm học trị giá gần 2.000 USD/suất cho các sinh viên Campuchia gốc Việt đang theo học tại TDTU. OpenNet cam kết hỗ trợ việc làm ổn định cho các sinh viên sau khi tốt nghiệp trở về Campuchia.

Các suất học bổng ý nghĩa này sẽ là động lực tinh thần giúp các anh chị sinh viên yên tâm học tập, rèn luyện để sẵn sàng đóng góp cho xã hội.

 

tdtu
Toàn cảnh buổi làm việc.
tdtu
Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia trao đổi với các anh chị sinh viên Campuchia gốc Việt đang theo học tại TDTU.
tdtu
Sinh viên trình bày cảm xúc khi được đại diện Đại sứ quán thăm hỏi và trao học bổng.

tdtu

 

 

tdtu
Đại diện TDTU và Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia trao quà…
tdtu
… và chụp ảnh lưu niệm với các anh chị sinh viên Campuchia gốc Việt đang học tại TDTU.