Skip to main content

Đại học Lake Head làm việc và mở rộng hợp tác với Trường Đại học Tôn Đức Thắng

Ngày 10/3/2023, Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) cùng Đại học Lakehead (LU), Canada đã tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, nghiên cứu và trao đổi học thuật. Buổi ký kết có ông James Aldridge - Phó Hiệu trưởng phụ trách hợp tác quốc tế và bà Lorraine Lương - cán bộ phụ trách LU ở Việt Nam. Về phía TDTU có TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng, TS. Đinh Hoàng Bách - Quyền Viện trưởng viện hợp tác, nghiên cứu và đào tạo quốc tế cùng Lãnh đạo các khoa, viện liên quan.

Phát biểu tại buổi lễ, ông James Aldridge bày tỏ sự ấn tượng về sự phát triển của TDTU - một trường công lập tại Việt Nam, với chất lượng đào tạo và vị trí cao trên bảng xếp hạng các đại học uy tín của thế giới. Ông cũng chào mừng các sinh viên TDTU du học tại Canada và mong sinh viên LU sớm có cơ hội được đến Việt Nam, đặc biệt sau thời gian dài bị gián đoạn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo thảo luận, hai bên thống nhất cùng triển khai khai thác tiềm năng hiện có của mỗi Trường, thông qua các nội dung như: xây dựng chương trình liên kết (2+2 hoặc 3+1) cho các ngành thuộc khối Kinh tế; hỗ trợ sinh viên năm cuối của TDTU được thực hiện luận văn và thực tập tại LU; tổ chức các chương trình trao đổi ngắn hạn cho sinh viên 2 trường, đặc biệt xem xét và cấp học bổng cho sinh viên TDTU tham gia chương trình “SEED Program 2023” do Đại học Lakehead tổ chức; thực hiện các dự án nghiên cứu chung và phối hợp tổ chức các hội thảo khoa học quốc tế,…

LU là trường đại học công lập tọa lạc tại Thunder Bay, tỉnh bang Ontario, Canada. Được thành lập vào năm 1965, LU hiện được xếp thứ 64 trong số các trường đại học có ảnh hưởng nhất trên thế giới, theo kết quả xếp hạng của THE Impact Ranking 2023.

 

tdtu

TS. Trần Trọng Đạo chào mừng lãnh đạo LU đến thăm TDTU.

tdtu

 

tdtu

tdtu

Hai bên ký kết thỏa thuận hợp tác.

Thẻ