Skip to main content

Đại học OTH Regensburg thăm và làm việc với Trường Đại học Tôn Đức Thắng

Sáng ngày 7/12/2022, đại diện Đại học Khoa học ứng dụng Regensburg (OTH Regensburg), Đức, GS. Markus Westner - Trưởng Đơn vị Hợp tác Quốc tế đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU).

Đại diện TDTU có TS. Đinh Hoàng Bách - Quyền Viện trưởng Viện hợp tác, Nghiên cứu và Đào tạo quốc tế; TS. Phạm Văn Huy - Quyền Trưởng khoa Công nghệ thông tin và TS. Huỳnh Văn Vạn - Trợ lý trưởng khoa Khoa Điện - Điện tử đã tiếp đoàn.

Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận về các chương trình hợp tác tiềm năng như trao đổi sinh viên sang học tập, giao lưu văn hóa và nghiên cứu khoa học; tạo điều kiện cho sinh viên được tham gia thực tập tại các công ty đối tác của 2 Trường để tiếp cận và làm quen với môi trường và văn hóa của công ty đa quốc gia; hợp tác nghiên cứu và tổ chức các hội thảo khoa học; phối hợp xây dựng các chương trình liên kết đào tạo bậc Thạc sĩ ở 2 lĩnh vực Khoa học máy tính và Điện - Điện tử.

Phát biểu tại buổi làm việc, GS. Markus Westner đã bày tỏ sự ấn tượng với những thành tựu của TDTU và mong muốn được hợp tác để cùng xây dựng hệ thống giáo dục phát triển bền vững. Nhân dịp này, GS. Markus Westner còn đặc biệt mời đại diện đoàn TDTU sang tham dự Ngày hội Quốc tế tại Đại học OTH Regensburg để tìm hiểu văn hoá và chương trình giáo dục thực tế.

OTH Regensburg là một trong những trường đại học khoa học ứng dụng lớn nhất ở Bavaria thuộc Cộng hoà liên bang Đức. Trường được thành lập vào năm 1971, hiện đang đào tạo hơn 10.000 sinh viên tại 8 khoa khác nhau với hơn 50 ngành học bậc cử nhân và thạc sĩ.

 

tdtu

GS. Markus Westner phát biểu trong buổi làm việc.

tdtu

Đại diện TDTU thảo luận về chương trình hợp tác trao đổi sinh viên.