Skip to main content

Mở rộng các chương trình hợp tác với các trường học ở Ostrava, Cộng hòa Séc

Trong chuyến công tác Châu Âu, lãnh đạo Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã đến thăm Đại học Kỹ thuật Ostrava (VSB-TUO), Đại học tổng hợp Ostrava (UO), và Trường phổ thông chuyên Maticni Skola Ostrava (MGO) Cộng hòa Séc, vào ngày 25 và 26/5/2023.

VSB-TUO và TDTU đã thiết lập quan hệ hợp tác từ năm 2011 và triển khai thành công các chương trình song phương đào tạo tiến sĩ, các chương trình liên kết 2+2, Erasmus+, thành lập các nhóm nghiên cứu chung, đồng tổ chức các hội nghị khoa học quốc tế, trao đổi giáo sư, nhà khoa học và sinh viên hàng năm. VSB-TUO cũng là thành viên sáng lập Mạng lưới đại học quốc tế UCI do TDTU khởi xướng. Thời gian tới, hai bên thống nhất đẩy mạnh các hoạt động hợp tác toàn diện hơn nữa nhằm phát triển giáo dục đại học trong khối các trường thành viên của Hiệp hội giáo dục đại học UCI (University Consortium International) và quan tâm đến các chương trình hợp tác nghiên cứu mới theo tiêu chí bền vững của Liên hiệp quốc, các dự án nghiên cứu từ châu Âu …

Trong chuyến thăm UO, đoàn đã làm việc với Hiệu trưởng, Hiệu phó và lãnh đạo Khoa Y. UO sẵn sàng hợp tác phát triển lĩnh vực đào tạo y khoa tại TDTU trong tương lai. Hai bên đã xem xét về khả năng thực hiện các dự án nghiên cứu trong lĩnh vực y dược, đào tạo bác sĩ và tiến sĩ y khoa … Sau buổi thảo luận, đoàn tham quan cơ sở đào tạo y khoa của Trường. Đây là một trong hai cơ sở được EU tài trợ về thiết bị đào tạo y khoa lớn nhất của Cộng hoà Séc.

Đoàn cũng có buổi trao đổi với Trường phổ thông chuyên Maticni Skola Ostrava để giới thiệu về TDTU và Trường quốc tế Việt Nam - Phần Lan (VFIS). Hiệu trưởng hai trường đã thống nhất các nội dung hợp tác tiềm năng về các chương trình trao đổi học sinh, giao lưu học tập trực tuyến với TDTU và chương trình trao đổi học sinh giữa VFIS-TDTU và MGO.

 

tdtu

TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng TDTU và GS. VácLav Snásel - Hiệu trưởng VSB-TUO.

tdtu

Đoàn công tác TDTU chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo VSB-TUO.

tdtu

Ký kết chương trình hợp tác song phương đào tạo tiến sĩ hình thức kết hợp giữa TDTU với VSB-TUO.

tdtu

 

tdtu

Đoàn công tác của TDTU thăm và trao đổi với Khoa Công nghệ thông tin, Khoa Cơ khí và Khoa Kinh tế của VSB-TUO.

tdtu

 

tdtu

Trung tâm điện toán ITInovation và các thí nghiệm tại VSB-TUO.

tdtu

TS. Petr Kopecký - Hiệu trưởng UO và TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng TDTU.

tdtu

Lãnh đạo TDTU và lãnh đạo UO chụp hình lưu niệm.

Đoàn tham quan cơ sở đào tạo y khoa của UO.

tdtu

Chụp hình lưu niệm cùng Trưởng khoa và P trưởng khoa Y, UO.

tdtu

 

tdtu

Đoàn làm việc và chụp hình lưu niệm cùng Hiệu trưởng MGO.