Skip to main content

Thêm 07 chương trình đào tạo của Trường Đại học Tôn Đức Thắng tham gia kiểm định theo tiêu chuẩn FIBAA

Sáng ngày 31/5/2023, Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) cùng với Tổ chức kiểm định Quản trị Kinh doanh Quốc tế (FIBAA) đã chính thức khai mạc đánh giá các chương trình đào tạo bậc đại học và sau đại học cho 7 chương trình đào tạo, bao gồm: Xã hội học (thạc sĩ), Tài chính - Ngân hàng (thạc sĩ), Luật (cử nhân), Marketing (cử nhân), Kinh doanh quốc tế (cử nhân), Quản trị kinh doanh - chuyên ngành Quản trị Nhà hàng - Khách sạn (cử nhân) và Quản trị kinh doanh - chuyên ngành Quản trị nguồn nhân lực (cử nhân).

Đoàn đánh giá gồm 15 thành viên gồm các giáo sư, nhà khoa học, chuyên gia, doanh nghiệp và sinh viên đến từ các trường đại học uy tín của Châu Âu và Việt Nam do bà Friderike Uphoff - Quản lý dự án FIBAA dẫn đoàn.

Chương trình diễn ra từ ngày 31/5 đến hết ngày 01/6/2023, với các hoạt động kiểm định theo bộ tiêu chuẩn của tổ chức FIBAA như phiên giới thiệu chương trình đào tạo, phiên phỏng vấn người quản lý chương trình, giảng viên, sinh viên, cựu sinh viên và tham quan thực tế cơ sở vật chất của Trường và Khoa. Ngoài ra, Đoàn chuyên gia cũng có những phiên thảo luận nội bộ và nghiên cứu minh chứng, tài liệu do các chương trình đào tạo cung cấp, đặc biệt các minh chứng là tài liệu dạy và học, bài kiểm tra, đánh giá, khóa luận/ luận văn tốt nghiệp.

Phát biểu tại lễ khai mạc, TS. Võ Hoàng Duy - Phó Hiệu trưởng TDTU đánh giá cao bộ tiêu chuẩn kiểm định của FIBAA là một cơ quan đảm bảo chất lượng Châu Âu cho các chương trình giáo dục đại học và khẳng định FIBAA là một tổ chức kiểm định có uy tín; đồng thời hy vọng sau 4 chương trình đào tạo đã được công nhận và cấp con dấu chất lượng trước đây, tổ chức FIBAA sẽ tiếp tục giúp Nhà trường cải tiến và nâng cao chất lượng giáo dục, tiến thêm một bước quan trọng trong quá trình quốc tế hoá và phát triển TDTU theo hướng đại học nghiên cứu đẳng cấp quốc tế.

Thay mặt Đoàn chuyên gia, bà Friderike Uphoff - Quản lý dự án FIBAA đã bày tỏ sự vui mừng khi có mặt tại TDTU sau khoảng thời gian dài làm việc trực tuyến. Bà cho biết Đoàn đánh giá sẽ phỏng vấn với đại diện các bên liên quan để có được bức tranh rõ ràng về các chương trình đào tạo. Từ đó, đoàn chuyên gia tiến hành đánh giá các chương trình đào tạo theo tiêu chí kiểm định của FIBAA và đưa ra các khuyến nghị nhằm thúc đẩy phát triển chất lượng của Nhà trường.

Trải qua 2 ngày làm việc, Nhà trường đã nhận được những phản hồi tích cực từ phía Đoàn kiểm định FIBAA. Các nhà khoa học, giáo sư uy tín cùng các chuyên gia kiểm định đánh giá cao về cấu trúc và vị trí của các chương trình đào tạo trong thị trường giáo dục, thị trường lao động và trong định hướng chiến lược đào tạo tổng thể của Nhà trường; chất lượng sinh viên và khả năng có việc làm của sinh viên tốt nghiệp; các dịch vụ hỗ trợ sinh viên và các hoạt động nâng cao khả năng học thuật cho giảng viên. Nhà trường cũng rất năng động trong việc hợp tác với các doanh nghiệp và cơ sở giáo dục. Ngoài ra, Đoàn chuyên gia rất ấn tượng với khuôn viên, phòng thực hành, cơ sở vật chất hiện đại, đặc biệt là Thư viện vượt xa mong đợi của Đoàn đánh giá. Bên cạnh đó, Đoàn chuyên gia cũng chia sẻ kinh nghiệm và chỉ ra một số điểm cần lưu ý trong thời gian tới nhằm giúp Nhà trường cải tiến các chương trình đào tạo tốt hơn như tăng cường trao đổi sinh viên và hợp tác quốc tế, góp phần phát triển TDTU theo hướng đại học nghiên cứu tinh hoa thế giới.

FIBAA là tổ chức kiểm định chất lượng chương trình giáo dục các ngành thuộc khối quản lý, kinh tế, luật và khoa học xã hội theo tiêu chuẩn Châu Âu (từ trình độ đại học đến tiến sĩ). Nhiệm vụ của FIBAA là kiểm định, đánh giá và phát triển chương trình giáo dục trên thế giới, đảm bảo tính minh bạch, chất lượng và tính quốc tế hóa trong giáo dục đại học. Tháng 11/2022, TDTU đã hoàn tất quá trình kiểm định và được FIBAA cấp con dấu chất lượng cho 4 chương trình đào tạo bậc đại học gồm Quan hệ lao động, Quy hoạch vùng và đô thị, Xã hội học, Việt Nam học - chuyên ngành Du lịch và Quản lý du lịch.

 

tdtu

TS. Võ Hoàng Duy - Phó Hiệu trưởng TDTU phát biểu khai mạc.

tdtu

Bà Friderike Uphoff - Quản lý dự án FIBAA phát biểu
cảm ơn TDTU đã tin tưởng và lựa chọn tổ chức FIBAA.

tdtu

 

tdtu

 

tdtu

Các phiên đánh giá diễn ra trong 2 ngày làm việc theo tiêu chuẩn FIBAA.

 

Đoàn đánh giá tham quan cơ sở vật chất cấp Trường và cấp Khoa.

tdtutdtu

 

tdtu

TDTU chụp hình lưu niệm cùng Đoàn đánh giá FIBAA.