Skip to main content

Đại học Lakehead thăm và làm việc với Đại học Tôn Đức Thắng

Sáng ngày 24/01/2019, Đoàn đại học Lakehead (LU), Canada đã đến thăm và thảo luận tiếp với Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) về các nội dung hợp tác giữa hai đại học. Tham dự buổi làm việc, phía TDTU có TS. Trần Trọng Đạo, Phó hiệu trưởng TDTU cùng lãnh đạo Khoa giáo dục quốc tế và Phòng quản lý phát triển khoa học và công nghệ; về phía LU có sự tham dự của TS. Moira Mcpherson, Hiệu trưởng LU.

2 bên đã cùng nhau trao đổi những vấn đề như hợp tác nghiên cứu khoa học, trao đổi sinh viên, giảng viên và giáo sư; tổ chức các chương trình đào tạo ngắn hạn và dài hạn; và đặc biệt là cấp học bổng cho các chương trình trao đổi sinh viên của Chính phủ Canada (SEED program). Tại  buổi làm việc, Đại học Laekhead cũng giới thiệu đại diện của Trường tại Việt Nam để có thể trao đổi cụ thể và thường xuyên hơn về những vấn đề hợp tác trong tương lai giữa 2 đại học.

LU xếp thứ 12 trong tổng số hơn 90 trường đại học công lập ở Canada (theo Tạp chí Maclean Ranking 2010). Tại Ontario, LU đứng thứ 3 trong số 8 trường đại học cung cấp các khóa đại học ở Bang Ontario (bao gồm Brock, Lakehead, Laurentian, Nipissing, Ryerson, Trent, Wilfrid Laurier, UOIT). Tại LU, 94% sinh viên tốt nghiệp có việc làm trong vòng 2 năm sau khi ra trường.

Một số hình ảnh của buổi làm việc:

Lakehead%2001.jpg

TS. Trần Trọng Đạo, Phó hiệu trưởng TDTU phát biểu chào mừng đoàn

Lakehead%2002.jpg

TS. Moria Mcpherson, Hiệu trưởng LU trao đổi những vấn đề hợp tác giữa 2 bên trong tương lai

Lakehead%2003.jpg

Toàn cảnh buổi làm việc