Skip to main content

Trường Đại học Tôn Đức Thắng tăng cường hợp tác với các đại học Canada

Các buổi làm việc song phương giữa Đại học Tôn Đức Thắng và các trường đại học tại Canada được thực hiện trong khuôn khổ sự kiện Universities Canada’s Digital mission to Vietnam, diễn ra trong 3 ngày (từ 23 đến 25/11/2021).

tdtu

Chương trình được thực hiện qua hình thức trực tuyến bởi Hiệp hội đại học Canada (Universities Canada) với sự tham dự của Đại sứ quán Canada tại Việt Nam cùng với 22 đại học hàng đầu tại Canada, nhằm tăng cường sự hiểu biết và mở ra cơ hội hợp tác mới giữa các đại học của hai quốc gia. Nhận lời mời từ ban tổ chức, TS. Đinh Hoàng Bách - Viện trưởng Viện hợp tác, nghiên cứu và đào tạo quốc tế (INCRETI), TS. Lê Văn Út - Trưởng phòng quản lý và phát triển khoa học công nghệ (DEMASTED), và ThS. Lê Phúc - Trưởng ban truyền thông và quan hệ công chúng (PR) đã đại diện Nhà trường tham dự.

Với chủ đề Tái kết nối, chương trình Universities Canada’s Digital mission to Vietnam được tổ chức với mục tiêu mở ra cơ hội để xây dựng và gắn kết mối quan hệ giữa các trường đại học tại Việt Nam và Canada dựa theo chiến lược phát triển giáo dục quốc tế (International Education Strategy for 2019-2024) được chính phủ Canada ban hành năm 2019. Theo đó, các nội dung hợp tác về giáo dục và đào tạo được đưa ra thảo luận trong ngày đầu tiên và dành các phiên họp ngày thứ hai để trình bày, thảo luận về hợp tác trong nghiên cứu.

Bên cạnh các phiên họp chung trong khuôn khổ chương trình, Đại học Tôn Đức Thắng đã thực hiện các buổi gặp gỡ song phương để trao đổi, thảo luận với lãnh đạo các trường đối tác như Đại học Ryerson, Đại học Bách khoa Kwantlen, Đại học York, Đại học Victoria, Đại học Bách khoa Montréal và nhiều trường đại học, cơ quan giáo dục thuộc chính phủ Canada. Trong các buổi làm việc, TS. Đinh Hoàng Bách đã giới thiệu những thành tựu nổi bật của Đại học Tôn Đức Thắng trong giáo dục đại học và nghiên cứu, đồng thời chia sẻ những định hướng và lĩnh vực hợp tác song phương tiềm năng. Lãnh đạo các trường đối tác cũng đã chia sẻ về thế mạnh, tiềm năng của mỗi trường và thống nhất về định hướng triển khai hợp tác với Đại học Tôn Đức Thắng. Theo đó, Đại học Tôn Đức Thắng cùng các đối tác sẽ tiếp tục trao đổi để thảo luận chi tiết về các chương trình hợp tác trong thời gian tới trong hợp tác trong giảng dạy, đào tạo; trao đổi giảng viên, sinh viên; thực hiện các dự án nghiên cứu chung; tham dự hoặc đồng tổ chức các hội nghị, hội thảo khoa học quốc tế.

Với nhiều thành tựu nổi bật trong công tác quốc tế hóa, Đại học Tôn Đức Thắng đã xây dựng được mạng lưới đối tác rộng khắp trên thế giới và không ngừng mở rộng hợp tác với các đối tác mới, đặc biệt tại các quốc gia có nền giáo dục phát triển như Canada. Trong năm 2017, Đại học Tôn Đức Thắng cũng đã vinh dự tiếp đón Ngài thủ tướng Cộng hoà Canada Justin Trudeau trong chuyến thăm, làm việc với Nhà trường và gặp gỡ với sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng.

 

 

tdtu
Tại phiên thảo luận, các bên đã chia sẻ về các cơ hội hợp tác trong giáo dục đại học giữa Việt Nam và Canada.

 

tdtu
TS. Steve Cardwell, Phó hiệu trưởng Đại học Bách khoa Kwantlen, thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến việc hợp tác toàn diện với Đại học Tôn Đức Thắng.
Thẻ